วันศุกร์, เมษายน 04, 2551

วันเกิด

ก็เป็นเพียงวันหนึ่งที่เหมือนวันอื่นๆ
แต่ก็เป็นวันแห่งคำถามมากมาย
เราโตขึ้นบ้างหรือเปล่าน่ะ
เราสูญเสียความเด็กของเราไปอีกเท่าไหร่กันน่ะ
เราเข้าใจอะไรมากขึ้นบ้างมั้ย
เรามีพลังลดถอยลงหรือเปล่า
เรารักเป็นหรือยัง
เรามีสติมากขึ้นบ้างไหม
เราทำอะไรให้โลกดีขึ้นบ้าง
เราสื่อสารกับคนที่เราเป็นห่วงใยหรือยัง
เราทำให้ใครเสียใจอยู่หรือเปล่า
...เรามีความสุขกับทุกๆสุขและทุกข์ของเราได้หรือยัง

7 ความคิดเห็น:

goldfish กล่าวว่า...

ปล. ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มีความสุขกับวันเกิดนะครับ
ดีใจด้วย โตเป็นสาวแล้วนะเนี่ย :)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อ่านแล้วซึ้งง่ะ

ชั้นเอง รักแกนะโว้ย
จอย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอให้คุณจักรมีความสุขกับทุกๆทุกข์

ยินดีครับ ยินดี

เพนกวิน กล่าวว่า...

จำไม่ได้ว่าอวยพรไปหรือยัง
แก็อยากอวยพรว่า มีความสุขกับทุกสิ่ง
และมีความรักที่เบาสบาย

goldfish กล่าวว่า...

ขอบคุณเพื่อนๆทางธรรมทุกคน ทั้งเพื่อนใกล้และไกลค่ะ บางคนอาจไม่ได้เจอไม่ได้คุยกันนาน แต่ทางสายนี้ก็คงทำให้เราไม่เดียวดายและห่างหายไปจากกัน

love and peace

Aor Sutthiprapha กล่าวว่า...

จำได้ว่ายังไม่ได้พูดอะไรให้แกได้ยินเลยในวันเกิด
จำได้ว่าแกมาทวงคำอวยพรตอนเที่ยงคืนวันนั้นพอดีด้วย
และจำได้ว่าเราตั้งใจจะแกล้งทำเป็นไม่สนใจมัน
และดูเหมือนเราจะลืมไปจริงๆ อย่างไม่ได้ตั้งใจ

ขอโทษที่ไม่ได้แสดงออก แต่อยากจะบอกว่าวันนี้ถึงแม้จะไม่ได้ใช้เวลาร่วมกัน เราก็ยังปราถนาจะเห็นน้องคนนี้มีความสุขในทุกๆวัน เป็นตัวเองและยิ้มได้จากข้างใน ขอให้มีความสุขมากนะจ๊ะ เจ้าแมลงปอ