วันเสาร์, ธันวาคม 06, 2551

ทำได้มั้ย?

คุณ จ. : ถ้าหากว่าวันนึงเราอยากจะออกจากกรอบกำหนดของสังคมนี้หล่ะ เราทำได้มั้ย เราทำได้มั้ย
คุณข. คุณน. : ทำได้สิ
คุณ จ. : แล้วถ้าหากสิ่งที่เราทำโดยไม่สนกรอบกำหนด แต่เราก็ยังถูกตัดสิน ถ้าเราทำสิ่งที่คนใน"สังคมของพวกเขา"รับไม่ได้ แล้วเค้าก็จับเราไปเข้าคุกหล่ะ

บทสนทนาของวัน ทำให้นึกถึงหนังสือเล่มนี้ ซึ่งโดนใจกับหัวข้อสนทนาซะจริงๆ คนๆหนึ่งซึ่งถูกตัดสินเพราะการกระทำของเขา ไม่เข้าทำนองของ "สังคม" เค้าจึงถูกลงโทษด้วยวิธีการที่สังคมคิดขึ้นมา แต่ในที่สุดแล้วลูกกรงของห้องขังไม่สามารถจองจำอิสรภาพของเขาไว้ได้เลย แม้จนถึงวินาทีประหาร

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่มีคุณข.นั่งอยู่ในโต๊ะด้วยเลย
พี่จ.หลุดกรอบภาษาอีกแล้วครับท่านผู้ชม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตลอดเวลา....

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตลอดอ่ะ