วันพฤหัสบดี, สิงหาคม 21, 2551

.

พี่แท็กซี่ : หนู รู้มั้ยว่าในโลกนี้มีอะไรที่เงินซื้อไม่ได้บ้าง มันมีอยู่ สี่อย่าง ทายซิ
ข่อย : อืม ไม่รู้หรอกค่ะ แหะๆ
พี่แท๊กซี่ : ลุงจะบอก ถือว่าลุงสอน เป็นลูกหลาน ลูกค้าเป็นพระเจ้า ฮ่าๆ ล้อเล่นนะ อย่างแรกคือ รอยยิ้มของเด็กเล็กๆ ถึงพ่อแม่จะเอาเงินมากองตรงหน้าก็ยังคับให้เด็กเล็กๆยิ้มไม่ได้ สองคือ เวลาที่ผ่านพ้นไปแล้ว ถึงเราจะเอาเงินมาเท่าไหร่ก็ซื้อไม่ได้ สาม ...จำไม่ได้อ่ะ สี่ สวรรค์นิพพาน
พี่แท๊กซี่ : แล้วหนูรู้มั้ยว่าสวรรค์นิพพาน คืออะไร ลองทายก็ได้เอ้า
ข่อย : สวรรค์ก็อยู่ในปัจจุบันตอนนี้หล่ะค่ะ (นี่ เป็นไงหล่ะ)
พี่แท๊กซี่ : อื้ม แล้วมันเป็นยังไงหล่ะ
ข่อย : ก็.. ถ้าเราพอใจในสิ่งที่เรามี และเป็นในตอนนี้ ทำสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้ดีที่สุด มีความสุขกับสิ่งที่เป็นในที่นี่ ตอนนี้ ก็พอแล้วมังคะ
พี่แท็กซี่ : โอ้โห ตอบอย่างนี้หนูเป็นคนมีบุญน่ะ แสดงว่าสั่งสมไว้ๆ
ข่อย : ฮ่ะๆ หนูก็พอจะได้ฟังพระเทศน์บ้างค่ะ
พี่แท๊กซี่ : ดีๆ แหม นานๆจะเห็นเด็กรุ่นใหม่ฟังเทศน์ฟังธรรม
ลุงดีใจๆ
....ตอนลุงลดค่าแท๊กซี่ให้ห้าบาทเลยด้วย ฐานะที่ตอบคำถามได้ถูกใจลุง
เป็นไงหล่ะ ฮ่าๆ

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น่ารักดีๆ

ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันกันค่ะ :)

solitary animal

Aor Sutthiprapha กล่าวว่า...

ตอบเด็ดขนาดนี้ ทำไมลดให้แค่ห้าบาทเองละ
แสดงว่าเด็ดไม่พอ..ฮาๆๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก