วันจันทร์, กุมภาพันธ์ 23, 2552

เติมท้องน้องหมาให้อิ่ม ภาค ๑

เมื่อวัน อาทิตย์ที่ ๒๒ กุมภาที่ผ่านมา พวกเราได้ไปเยี่ยมน้องหมา แมว ถึงบ้านคุณป้านิดา ครอบครัวนี้ใหญ่ขนาด ประมาณ ๕๐๐ ชีวิตได้ค่ะ ประกอบด้วยหมา ๓๐๐ แมว ๒๐๐ ตัว

คุณป้าฝากขอบคุณ และอนุโมทนากับเพื่อนๆพี่ผู้ร่วมกันลงขัน บริจาคมาได้ทั้งหมดเป็น เงิน 12560 บาท
ซึ่ง นำไปซื้อเป็นอาหารหมาและแมว จำนวน 60 กิโลกรัม และที่เหลือเป็นเงิน10000 บาท บริจาคเป็นเงินไปนะคะ ขอขอบคุณ เพื่อนๆจู ชาววิลล่าลาวาณา พี่แน๊ต พี่โก๋ พี่ดวง หญิง นิ้ง นภา นิ่ม ป่าน พี่แจ๊ค พี่แจ๋ว น้องหนิง ชัช อาจารย์มิชิตา ที่ร่วมใจกันเติมท้องน้องหมาให้อิ่มกันค่ะ


ได้ฟังคุณป้านิดาเล่าเกี่ยวกับการดูแลหมา คุณป้าบอกว่า มีค่าใช้จ่ายถึงวันละ 3500 บาท เงินนี้เป็นค่าอาหาร ค่าน้ำ ไฟ ค่าจ้างลูกจ้าง 2 คน เป็นผู้ช่วยดูแล คุณป้าบอกว่าทำมา 30 ปีแล้วค่ะ ตลอดมาเวลาได้ออกทีวีก็มีทั้งคนใจดีเอาอาหารมาเลี้ยง และมีทั้งคนที่ใจร้ายเอาหมามาทิ้งให้คุณป้าเพิ่มขึ้นเรื่อยมา

สำหรับใครที่คิดจะซื้อสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงก็อยากจะให้คิดกันให้รอบคอบนะคะว่าเราดูแลเค้าไหวหรือเปล่า ก็จะช่วยกันลดปัจจัยให้เกิดสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งน้อยลงค่ะ

คุณป้าบอกว่า ตอนนี้ก็มีความช่้วยเหลือจากมเกษตรมาทำหมันให้หมา และเว็บพันธุ์ทิพย์ทำให้แมว ส่วนเมื่อใดที่ไม่มีเงิน คุณป้าก็จะไปกู้เงินด่วนมาซื้ออาหารให้หมาและแมว ไม่เคยปล่อยให้อด

หากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากให้ความช่วยเหลือ สัตว์ที่ถูกทอดทิ้งซึ่งจริงๆพวกเค้าก็เป็นเพื่อนร่วมทุกข์ของเราเช่นกัน ก็ติดต่อคุณป้าได้ค่ะ ที่เบอร์ 0816128334 จักรคิดว่าจักรกับเพื่อนๆน่าจะมีโครงการสองในอนาคตอันใกล้นี้ค่ะ แล้วจะแจ้งข่าวให้ทราบกันต่อไปนะคะ ขอบคุณจากใจค่ะ


อาหารน้องหมา


มีทั้งตัวเล็กตัวใหญ่



คุณป้านิดา





ร้อนแต่ก็สดใส



3 ความคิดเห็น:

Aor Sutthiprapha กล่าวว่า...

Can you give me her bank account?

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

้ำdear p'aor.

firstly, thanks to you and som makmak for the lovely gift.

about pa'nida bank acc. she have none. so if you and your friends there wants to give her hands you can pass it to me i'll take care of it for you ja.

btw i'm so sorry for forgeting stuff i've promise to send. i'm so forgetful!

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น่าสงสารหมาจัง