วันจันทร์, พฤษภาคม 07, 2550

ไม่มีศาสนา

สำหรับข้าพเจ้าแล้วมีเพียงแค่
การเดินทางไปสู่ปัญญา
การเดินทางไปสู้สันติ
เหนือสิ่งอื่นใด
คือการเดินทางไปสู่ธรรมชาติอันเป็นความจริงแท้
พระเยซูมีคำสอน
พระพุทธเจ้ามีคำสอน
ขอทาน โจร ก้อนหิน หนอน ลม หรือแม้แต่ต้นหญ้าก็มีคำสอน
การแสดงความเคารพต่อศาสดา ต่อครูผู้สอนนั้น
ต้องทำด้วยใจอันบริสุทธิ์ และทำด้วยปัญญา
ไม่เช่นนั้นเราเองอาจกลายเป็นผู้ทำลายการดำรงอยู่ของท่านเหล่านั้นไปจน
หมดสิ้นโดยที่เราเองไม่อาจรู้เท่าทัน
ศาสดาก็เป็นแค่สิ่งๆหนึ่งไม่มีความหมายอะไรเลย เป็นเพียงสิ่งที่เคยมีชีวิต
หากไม่มีพวกเราผู้น้อมนำคำสอนของท่านมาปฏิบัติเพื่อก่อให้เกิดความสว่างในจิตใจ
เห็นหรือไม่ว่าเราเป็นผู้สืบทอดชีวิตของศาสดา และศาสนา
จะงดงาม หรือบูดเบี้ยวอย่างไร ก็อยู่ที่พวกเรา
ขอให้วาจาแห่งปัญญาของท่านเหล่านั้นนำทางเราไปด้วยเถิด

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อืมๆๆ
ได้ฤกษ์แหละพี่เรา

นิ้ง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอแนะนำหนังสือ "ไม่มีศาสนา"
www.whatami123.com/web-w/hatami/for/for8.html
สำหรับคนไม่มีศาสนา
จากเวบไซต์ http://www.whatami123.com